วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

HAVE A GOOD TAIPEI :) Day 01


ทริปไทเป 
เป็นเมืองที่อยากไปมาก (รองจากญี่ปุ่น)ในช่วง 2 ปีหลังมานี้


|Taiwan Taoyuan International Airport Terminal 1|

ไทเกอร์แอร์เที่ยวบินที่ IT506 พาเราออกจากดอนเมืองตอน 5 ทุ่ม 50 นาที และมาถึงไทเปเวลาตี 4.20 

เวลาที่ไทเปเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชม.

จะเรียกว่าเป็นเวลาที่ดีมั้ยเนี่ย
ถึงเราจะได้เที่ยวเต็มวันก็จริง 
แต่เช้าขนาดนี้เราก็ออกไปเที่ยวไหนไม่ได้อยู่ดี

เราก็เลยลากกระเป๋ามางีบที่ล็อบบี้ด้านหน้าทางออก
ดีใจมากที่สนามบินเถาหยวนมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
มีห้องน้ำสะอาดให้ 
มี wi-fi แรงๆ ให้ใช้ฟรี 
และที่สำคัญมีสถานที่ชาร์ตแบตด้วย  สบ๊าย สบาย



นอนงีบบนเก้าอี้นั่งอาจจะไม่ค่อยสบาย แต่ก็ดีกว่านอนพื้นนะ

6.00 น. เราถูกปลุกด้วยเสียงจอแจของกองทัพของสาวๆ จากไหนไม่รู้
เลยต้องลุกไปล้างหน้าแปรงฟัน แล้วหาอะไรรองท้องที่มินิมาร์ท

|Papaya Milk|
ของกินไต้หวันที่ได้รับการโหวตว่าน่าลิ้มลองที่สุดคือนมมะละกอ
ซึ่งถูกผลิตมาทั้งแบบกล่อง แบบกระป๋อง 
ยี่ห้อที่ได้รับการโหวตความนิยมมากที่สุดคือกล่องนี้


ไม่หวานมาก นัวนม หอมกลิ่นมะละกออ่อนๆ
แต่พอกลืนลงคอ กลิ่นมะละกอก็ติดอยู่ที่คอ
แนะนำให้ควรลองฮะ

|4G Service|

ไม่แน่ใจว่าระหว่างขาดอากาศกับขาดสัญญาณอินเตอร์เน็ต
ขาดอันไหนจะทำให้เราตายก่อนกัน

เราเลยรอซื้อซิมมือถือจากสนามบิน 
เคาเตอร์จะเปิดตอน 8 โมงเช้า

ที่จริงซื้อข้างนอกสนามบินก็ได้ แต่ยุ่งยากกว่ามาก
ซื้อซิมที่สนามบินนั้นง่ายที่สุด เอกสารที่ใช้ก็มีแค่พาสปอร์ตอย่างเดียว

เราเลือกของ Chunghwa 
ไม่ใช่อะไรหรอก เพราะเป็น 4G ที่ราคาถูกที่สุดตามระยะเวลาที่เราอยู่แพ็กเกจ 5 วัน เน็ตไม่อั้น ราคาแค่ 300 NT$ 


4G จริงๆ นะ



|Taipei|


สนามบินเถาหยวนอยู่ห่างจากตัวเมืองไทเปไม่ใกล้ไม่ไกล
แค่ 1 ชั่วโมงจากสนามบินแค่นั้นเอง 

เราเดินตามป้าย bus to city มาก็จะเจอกับเคาเตอร์ขายตั๋ว

เราอ่านมาแล้ว ต้องเลือกซื้อของ Kuo-Kuang Motor Transport ดีที่สุด 
ค่ารถไปไทเปคนละ 125 NT$



ที่นี่ขับรถเลนขวา และพวงมาลัยอยู่ทางซ้าย



|Taipei Main Station|


ไม่ว่าจะมาจากไหน จุดเริ่มต้นของการเดินทางในไทเปเริ่มขึ้นที่นี่
รถบัสจะจอดให้เราลงที่นี่
ที่เหลือเราต้องไปต่อกันเอง

หนีห่าวฮะพี่เหยาหมิง


|โอเด้ง เด้ง เด้ง |

โอเด้งเป็นอาหารที่เราเจอเยอะที่สุดในไทเป
เพราะมันมีอยู่แทบทุกร้านสะดวกซื้อ 

โอเด้งคืออะไรก็ได้ที่เอาไปต้มในน้ำซุป
มีสารพัดสิ่งที่เราจะนึกได้ 
โอเด้งที่ญี่ปุ่นหากินได้เฉพาะในฤดูหนาว 
แต่โอเด้งที่ไต้หวันหากินได้แทบทุกวัน
และอร่อยด้วย!


ถ้าโอเด้งพร้อมให้เรากินแล้ว
ที่มินิมาร์ทเขาจะเปิดฝาหม้อให้เราหยิบแบบนี้

สิ่งที่เราต้องทำก็มีแค่ หยิบเอาที่เราจะกินมาใส่ถ้วย


โอเด้งอาจไม่ใช่อาหารอร่อยที่สุดในไต้หวัน
แต่เป็นอาหารที่เราอยากให้ลองถ้าได้ไปไต้หวันนะ


 |Ximending|

เราขอนิยามซีเหมินติงว่าคือไทเปสแควร์
ที่นี่เป็นศูนย์รวมวัยรุ่น วัยติ่ง วัยลุงป้าเก๋ๆ มากมาย
เป็นทั้งช็อปปิ้งสตรีทและไนท์มาเก็ต








เราพักที่ย่านซีเหมินติง ห่างจากไทเปเมนสเตชั่นแค่ 1 สถานี
ค่อนข้างสะดวกกับการเดินทางไปที่ต่างๆ ในไทเป

เราพักที่ Good 9 Stay เดินไม่ไกลจาก MRT เท่าไหร่ สะดวกมาก
ห้องพักตั้งอยู่บนชั้น 5 ของตึก ต้องขึ้นลิฟต์ไปถึงจะเจอ

แต่ไม่ต้องห่วง ที่ทางเข้ามีป้ายชื่อโรงแรมใหญ่มาก หาไม่ยาก


เราไปถึง 10 โมงกว่าๆ โชคดีว่าห้องของเราทำเสร็จแล้ว
เราเลยเข้าพักได้เลย 

|ได้อาบน้ำแล้ว ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี|




Taipei Day 01
CKS-Memorial Hall & 
National Palace Museum



CKS-Memorial Hall
หอรำลึก เจียง ไค เช็ก
MRT CKS-memorial Hall

ประธานาธิบดีผู้เกิดในวันฮัลโลวีน ตายในวันเชงเม้ง




ที่นี่เป็นสถานที่ใหญ่เกินคาดมากๆ
ทั้งความกว้างของสถานที่ แล้วก็ตัวหอรำลึก
แม้กระทั่งตัวท่านเจียงเองก็เหอะ

ด้านหลังซ่อมแซมอยู่



วันนี้ฟ้าครึ้ม แต่ก็ดีนะ ไม่ค่อยร้อน




 โซนนี้ถ้าเป็นบ้านเรา ตกเย็นนี่ต้องมีเต้นแอโรบิคนะฮะ


ทุกต้นชั่วโมงจนถึง 5 โมงเย็น จะมีการเปลี่ยนเวรยาม



ท่านเจียง



เป็นสถานที่ที่ชอบเกินคาดนะ 
เหมาะสำหรับเดินชิล ถ้ามายามเย็นคงชิลกว่านี้



| Dim Sum |

Hangzhou Xiaolong Tangbao

ร้านนี้อยู่หลังหอรำลึก เจียง ไค เช็ก







เราเลือกจิ้มมั่วๆ จากเมนูรูปภาพ
เสี่ยวหลงเปาเค็มๆ มันๆ ไปหน่อย
แต่ขนมจีบกับฮะเก๋าอร่อยดี



|Gu Gong National Palace Museum|
พิพิธภัณฑ์กู้กง
MRT Shilin


ส่วนตัวเราเป็นคนชอบเดินพิพิธภัณฑ์ และคาดหวังกับที่นี่เอาไว้มากนะ

แต่เอาเข้าจริงเราเจอแต่คนกับทัวร์ เดินไม่สนุกเอาเสียเลย



ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมสมบัติของราชวงค์จีนที่ท่านเจียงหอบสมบัติข้ามน้ำข้ามทะเลมาเก็บไว้ที่ไต้หวัน

งานศิลป์ที่มีชื่อของที่นี่คือ 
หยกผักกาดขาว กับหินหมูสามชั้น



ข้างในห้ามถ่ายรูปจ๊ะ


เดินออกมาแบบผิดหวังหน่อยๆ 
ไม่แนะนำให้มา ถ้าไม่เป็นคนชอบเดินพิพิธภัณฑ์
ของทั้งหมดเป็นสมบัติของราชวงค์จีน
ของเลยเป็นแนวๆ แบบเดียวกันหมด ดูๆ ไปชักเบื่อ

เดินออกมาเจอป้ายโฆษณานิทรรศการรูปภาพ
ตั้งอยู่ข้างๆ กับกู้กงเลย


Crown of the Alp: Masterworks from the collections of the prince of Liechtenstein

ราคาค่าตั๋วคือ 250 NT$ เท่ากับที่กู้กง
แต่เราชอบมากกว่านะ เดินดูภาพเขียนสวยๆ สบายๆ 



ออกมาเกือบ 5 โมงเย็น

ฝนตกหนักเลย
โชคดีว่าจากที่นี่มีรถกลับไป Ximen Station พอดี

แค่นั่งดู google map ตามทางไปเรื่อยเดี่ยวก็ถึงเอง



Please continue reading Day 02   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น